เริ่มต้นใช้งานโดยเข้าไปที่ localhot:8060 เสร็จแล้วกรอก user และ password เพื่อ Login เข้าไป
เมื่อ login เข้ามาแล้วจะได้หน้าตาดังรูป ซึ่งผมได้ติดตั้ง module มาให้แล้วบางส่วน
ได้ติดตั้ง Openoffice-Writer และ Extension สำหรับเพิ่ม หรือแก้ไขฟอร์มต่างๆ ของ Open ERP มาให้แล้ว ถามว่าทำไมต้องติดตั้งเพิ่มมาใน Server ด้วย เอา Extension มาลงในเครื่อง Client ไม่ได้หรือ ตอนแรกผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่เดี๋ยวนี้เราใช้ Libreoffice แทน Openoffice ซึ่ง Extension ติดตั้งด้วยกันได้ แต่เจอ bug ว่าไม่สามารถเพิ่มฟอร์มลง Open ERP ได้ ก็เลยตัดสินใจติดตั้งบน server ให้พร้อมใช้ไปเลยดีกว่า
ทดลองเข้าไปแก้ไขฟอร์มของ Open ERP
เลือกแก้ไขฟอร์ม Purchase Order
โปรแกรมก็จะโหลดฟอร์ม Purchase Order ขึ้นมาให้เราครับ ซึ่งวิธีการแก้ไข หรือปรับแต่งแบบฟอร์ม ต้องไปดูในคู่มือของ Open ERP เอาเองอีกทีนะครับ
ที่มา : คุณ Wichate , Ubuntuclub.com
0 ความคิดเห็น